Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Một số tác dụng từ chanh

Dạo này vòng eo mình mỗi ngày một đi lên, nên mình đi tìm liệu pháp giảm cân vừa rẻ tiền vừa tốt cho sức khỏe để thực hiện mỗi ngày. Mong rằng nó tác dụng sớm sớm để mình còn vào bếp thường xuyên được. Yêu cái bếp mà hạn chế cái vòng eo thì khổ lắm lắm luôn. :)

Chọn chanh để giảm cân, bạn có thể thấy hiệu quả ngay sau một tuần. Dùng chanh chế biến các món ăn giảm béo không chỉ điều chỉnh lượng chất béo dư thừa mà còn làm cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.
 
1. Một số tác dụng từ chanh

Chanh là một loại quả rất giàu vitamin C và có tác dụng làm đẹp đầu bảng. Ngoài ra trong chanh còn có một số chất giúp giảm béo rất hữu hiệu.

Chanh có tác dụng thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa, thải độc cho gan, thận, lọc máu, cải thiện chất lượng máu, thúc đẩy trao đổi chất, phục hồi hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thụ và điều chỉnh sự cân bằng trong tiêu hóa.

Chanh có tác dụng thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa, thải độc cho gan, thận, lọc máu...

Chanh còn có thể ngăn ngừa các bệnh răng miệng như sưng lợi, chảy máu chân răng, làm trắng răng.

Quá trình giảm cân bằng chanh thực ra là thanh lọc các độc tố từ hệ tiêu hóa và thanh lọc cơ thể, mất khoảng 5-7 ngày.

2. Các liệu pháp giảm béo với chanh

Nước chanh vừa có thể giải khát đồng thời làm giảm sự thèm ăn. Vì thế, hãy luyện tập thể thao 15 phút mỗi ngày, sau đó uống một cốc nước chanh sẽ rất hiệu quả. Cách giảm béo này đang vô cùng thịnh hành ở Nhật Bản.

Cách làm cụ thể như sau:

1. Vỏ chanh rất giàu can xi, vì thế để đạt hiệu quả cao nhất, tốt nhất là bạn nên rửa sạch chanh, sau đó ép lấy nước cốt. Khi ép thêm một chút vỏ chanh. Nên pha loãng nước chanh với khoảng 1 lít nước để không quá chua, để vào tủ lạnh.

Bạn có thể uống một cốc nước chanh hoặc dấm táo sau bữa ăn để giảm béo.

2. Mỗi ngày uống ít nhất 2 lít nước chanh pha loãng thay nước lọc, không cần phải thay đổi chế độ ăn uống của bạn, chỉ nên tránh ăn vặt.

3. Đồng thời nên luyện tập thể dục 15 phút/ ngày để cơ thể đào thải độc tố, hiệu quả giảm béo sẽ nhanh chóng hơn.

Chanh và dấm đều có hiệu quả giảm béo như nhau. Bạn có thể uống một cốc nước chanh hoặc dấm táo sau bữa ăn để giảm béo. Tuy nhiên, trong chanh và dấm táo có lượng axit cao, do đó không nên uống lúc quá đói hoặc uống nước chanh quá đậm đặc sẽ hại thành dạ dày.

Chanh còn có tác dụng chữa bệnh, giải độc

Trị sốt cao, ngộ độc bằng chanh

- Chanh pha với nước đường là thức uống giải khát thông dụng. Những lát chanh mỏng đắp lên da sẽ giúp da mịn màng, tươi tắn.

- Đầy bụng, khó tiêu, nôn mửa, ho nhiều đờm: lấy từ 5 – 10g vỏ quả chanh phơi khô, sắc lấy nước uống hằng ngày.

- Chữa sốt cao, co giật ở trẻ em: lấy vỏ chanh giã nhỏ, gói vào vải sạch, xoa miết khắp người như kiểu đánh gió. Kết hợp cho uống nhiều nước chanh.

- Viêm họng, khản tiếng, ho nhiều: ngậm múi chanh với ít muối, nuốt nước dần dần.

- Táo bón: hạt chanh vừa tách khỏi múi quả 10 – 20g, ngâm ngay vào một chén nước nóng trong vài giờ, chất nhầy bao quanh hạt sẽ nở và lan ra cho một dung dịch đặc sánh, thêm đường mà uống.
- Chữa ngộ độc: hạt chanh 10g, phèn chua 2g, gừng 2g. Tất cả giã nhỏ, thêm nước, gạn uống làm một lần trong ngày.



10 ngày giảm cân

Bạn cho rằng khoảng thời gian quá ngắn không thể làm nên điều kỳ diệu. Nhưng theo chuyên gia thể hình người Mỹ Ashley Borden, 10 ngày đủ để ta hình thành thói quen ăn uống, luyện tập tốt, phát triển một thân hình đẹp hơn cả ước mơ.

Ngày 1 - Uống thật nhiều nước

Để gột rửa các loại thịt xông khói, thịt muối trong dạ dày và trả lại cho khuôn mặt vẻ thanh thoát.
Uống ít nhất 6 - 8 ly nước/ngày. Nước không chỉ lọc rửa natri thừa mà còn giúp bộ máy cơ thể hoạt động trơn tru hơn, đem lại cho bạn cảm giác no bụng.

Ngày 2 - Cách 3 giờ ăn 1 lần

Có nghĩa là bạn ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ/ngày. Bí quyết nằm ở chỗ mỗi bữa ăn một lượng protein nhỏ, hai lượng rau và 1 lượng carbon (bánh mì, mì sợi… ).

Không bao giờ ăn quá mức cần thiết, cũng không để mình bị đói.Bạn cho rằng khoảng thời gian quá ngắn không thể làm nên điều kỳ diệu. Nhưng theo chuyên gia thể hình người Mỹ Ashley Borden, 10 ngày đủ để ta hình thành thói quen ăn uống, luyện tập tốt, phát triển một thân hình đẹp hơn cả ước mơ.

Ngày 3 - Tập thể dục

Hôm nay hãy ra ngoài luyện các bài tập tim mạch (chạy, nhảy dây, lên xuống cầu thang.v.v.).

Bài tập kéo dài từ 10 - 60 phút. Có thể chia làm 3 đợt, mỗi đợt 20 phút nếu bạn cần thời gian nghỉ giữ sức. Sau đó, trong 7 ngày tiếp theo, bất kể giá nào bạn cũng phải tập thể dục.

Ngày 4 - Tập giãn gân cốt

Mỗi sáng thức giấc hãy dành 3 - 5 phút để tập các bài giãn cơ, gân chân, tay, đùi, vai, lưng v.v. thật nhẹ nhàng.
Kết thúc ngày, bạn cũng nên “ôn” lại bài tập (đặc biệt cần cho người ngồi bàn giấy suốt cả ngày).


Ngày 5 - Xem lại khẩu phần ăn

Bạn đã ăn uống tốt trong 5 ngày qua, giờ đến lúc nhìn lại và ước tính ăn bao nhiêu thì vừa đủ và phù hợp.

Nhìn lại kế hoạch ăn uống ngày 2, nếu tại một điểm nào đó bạn vẫn có cảm giác đói thì rất có thể, bạn uống sữa không béo thay vì uống loại hàm lượng chất béo ít.

Chưa chọn đúng thực phẩm giàu dinh dưỡng hơn để giúp no lâu cũng là một nguyên nhân.

Ngày 6 - Tập trung rèn luyện sức khoẻ

Nếu các bài tập tim mạch có tác dụng giảm béo tốt, bài rèn thể lực sẽ tăng tốc những nỗ lực của bạn. Hãy tham khảo bài tập tạo cơ, làm săn chắc tay, đùi, bụng, có thể đốt nhiều calorie và chất béo.

Ngày 7 - Kiểm tra hình thể

Ít nhất ngày 2 lần, đừng quên đứng dậy, sau đó ngồi xuống thật thẳng, ngắm nhìn mình vài phút trong gương.

Ưỡn vai ra sau, nâng ngực, hạ lưng trên, hóp bụng, cố gắng duy trì "tư thế đẹp” trong khi vẫn hít thở bình thường.

Ngày 8 - Làn gió mới

Thay vì tập giãn cơ như mọi ngày, hôm nay bạn hãy đến lớp Yoga hoặc tham gia vũ điệu latin salsa hay bất kỳ điệu nhảy nào có ích cho tim mạch.

Nếu bạn vẫn muốn dính với bài tập thường ngày, ít ra cũng nên thay đổi “lộ trình” và mức độ tập luyện.

Ngày 9 - Thử món ăn mới

Không cần phải là món quá cầu kỳ, chỉ cần đổi khẩu vị. Bạn cần học cách ăn những món mình ưa thích, nếu không chế độ ăn của bạn không bao giờ lành mạnh được.

Cũng nên cách điệu đôi chút trong công thức nấu ăn, để không cảm thấy nhàm chán và tránh những cuộc chè chén say sưa.

Ngày 10 - Dành riêng cho bạn

Cuộc sống cũng có lúc nghỉ ngơi, cho dù là bạn ngâm mình trong bồn tắm, massage, hay chỉ là nằm khểnh vắt chân lên ghế, nhắm mắt, nghe bản nhạc yêu thích, để tâm trí nghỉ ngơi trong 10 phút.

Mọi người đều muốn đẩy cơ thể đến giới hạn luyện tập giảm cân nhưng lại không dành chút thời gian chăm sóc cho nó.

Nhớ rằng bạn sẽ không bao giờ có được hình thể tốt nhất nếu không tạo cơ hội cho cơ thể hồi sức sau thời gian “gò ép” căng thẳng.

Hôm nay hãy ra ngoài luyện các bài tập tim mạch (chạy, nhảy dây, lên xuống cầu thang.v.v.).

Bài tập kéo dài từ 10 - 60 phút. Có thể chia làm 3 đợt, mỗi đợt 20 phút nếu bạn cần thời gian nghỉ giữ sức. Sau đó, trong 7 ngày tiếp theo, bất kể giá nào bạn cũng phải tập thể dục.

(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận bài viết này !
webamthucviet.blogspot.com