Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Cách loại bỏ mùi tanh của các loại hải sản

1. Cách khử mùi tanh của Mực:


-  Ta cho một nhúm chè khô vào nước lạnh, không cần quá nhiều nước vì mực sẽ tiết ra. Đun sôi đều, cánh chè nở ra, bạn thả mực tươi vào luộc nhanh, sôi lại là được.
- Ta rửa mực bằng cách ướp đường, sau đó để khoản 3-5 phút. Sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch. Mực sẽ không còn mùi tanh nữa. Nếu làm món mực xào thì khi mực xào gần chín, bạn có thể cho thêm chút rượu. Mùi rượu sẽ khử hết mùi tanh của mực, khiến món ăn thơm ngon hơn.
- Ngoài ra, để hết mùi tanh của mực thì nhiều chị em chia sẻ có thể ướp mực với vài giọt dầu mè.
2. Cách khử mùi tanh của Tôm:
Tôm sau khi ta cắt bỏ râu, đuôi, rửa sạch thì có thể ngâm tôm trong nước có pha muối, đường và chút rượu trắng, tôm sẽ bớt tanh. Rồi vớt ra để ráo nước. Khi chế biến thành món ăn, tôm sẽ dai giòn và mất mùi tanh.
3. Cách khử mùi tanh của Ốc:
- Cách đơn giản là ta ngâm ốc với nước để ốc nhả bùn, nhớt. Tuy nhiên như vậy ốc vẫn chỉ bớt được mùi tanh chút ít.
- Với những loại ốc như: ốc bươu, ốc lác, ốc gạo, ốc hương… sau khi ngâm rửa sạch cát đất, ta tiếp tục ngâm với nước vo gạo, ốc sẽ nhả nhớt nhiều làm mất hẳn mùi tanh. Với cách ngâm bằng nước vo gạo ốc sẽ sạch hơn cả phần vỏ bên ngoài.
- Khi luộc ốc ta cho lá ổi (hay củ sả đập dập) và ớt xắt khoanh vào, ốc luộc sẽ thơm và sạch không còn mùi tanh. Hoặc khi luộc ốc bạn có thể lót thêm một ít lá chanh, đổ ốc lên trên như thế ốc luộc sẽ có mùi vị rất thơm và không còn mùi tanh nữa.
- Ngoài ra ta dùng một ít mẻ  trộn với ốc sau đó mới đem luộc, cách này cũng có thể đánh bay được mùi tanh và giúp ốc nhả hết bùn ra.
4. Cách khử mùi tanh của Cua:
- Ta sử dụng hai thứ gia vị, đó là rượu vang trắng và nước gừng. Gừng đâm nhuyễn vắt lấy nước, khi ướp cua cứ mỗi kg cho vào khoảng 1 muỗng cà phê nước gừng hoà cùng những gia vị khác. Sau khi ướp, lúc lên lửa để xào nấu cua thì cho thêm khoảng 1-2 muỗng cà phê rượu vang trắng vào để khử mùi tanh và làm cua dậy mùi thơm. Cách này rất hay nha các bạn.
5. Cách khử mùi tanh Cá biển:
- Cách đơn giản ta bỏ mang cá, cắt vây, làm thật sạch cả màng đen trong bụng.
- Ta có thể ngâm cá trong nước vo gạo hoặc nước muối 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, để ráo trước khi nấu.
- Rửa cá với nước có pha rượu hay cho một chút rượu trắng vào khi nấu. Khi ngâm trong rượu trắng pha loãng phải ngâm rất nhanh, rồi lấy ra, lưu ý không ngâm trực tiếp trong rượu nhé.
-Ngoài ra chè cũng có tác dụng khử tanh rất tốt cho cá biển cũng rất hiệu quả .
Chúc các bạn loại bỏ mùi tanh của các loại hải sản để tạo món ăn ngon hấp dẫn nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận bài viết này !
webamthucviet.blogspot.com