Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Lợi ích của Ngêu, ngao, sò, hến

Nghêungao, sò, hến là loài nhuyễn thể 2 mảnh sống nước ngọt, nước lợ, nước mặn. Đây là nguồn thực phẩm dinh dưỡng cao, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là phosphorus, potassium, protein, vitamin A, và sắt. Cùng với đó, Nghêungao, sò, hến có lượng chất béo rất thấp, nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho những người ăn kiêng.

5 Điều tuyệt vời của Nghêungao, sò hến:
1 . Chứa nhiều chất sắt hơn thịt bò: chỉ cần 9 con nghêungao, sò nhỏ có thể chứa 24 milligram sắt, còn nhiều hơn lượng cần thiết nên dùng của một người trưởng thành trong một ngày (Phụ nữ trước thời kỳ kết thúc kinh nguyệt  yêu cầu cung cấp 18 milligram sắt/ngày, đàn ông và phụ nữ sau thời kỳ kết thúc kinh nguyệt là 8milligrams/ngày). Những ai thiếu sắt thì mình nhớ ăn nhiều nghêu,ngao, sò, hến vào nhe.
2. Nguồn dinh dưỡng ít bị nhiễm độc bởi môi trường so với cá và các loài sống dưới nước khác.
3. Chất béo có lợi cho tim mạch: 100gram nghêungao, sò, hến chứa khoảng 140 milligram omega 3 acid. Theo nghiên cứu các nhà khoa học chỉ 250-500milligram Omega3 acide / ngày sẽ rất hữu ích cho sức khoẻ của tim mạch. Nếu bạn cảm thấy quá ngán khi phải ăn cá hàng ngày để đủ lượng omega3 thì bạn hãy ăn thêmnghêungao, sò hến nhe.
4. Tốt hơn thịt gà : 85 gram chứa 20gram protein và ít hơn 2grams chất béo.Nghêungao, sò, hến có chứa nhiều protein hơn hàu và lượng chất béo tương đương thịt gà. Nghêungao, sò, hến có chứa lượng lớn vitamin và khoáng chất hơn là thịt gà.
5. Lượng thấp cholesterol :  Những người có lượng cholesterol cao trong trong máu không bị cấm ăn hải sản, và nghêungao, sò, hến với lượng rất thấp chất béo. Ăn chứa lượng chất béo thât quan trọng hơn rất nhiều trong việc giữ gìn sức khoẻ hơn là chế độ ăn thất cholesterol.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận bài viết này !
webamthucviet.blogspot.com